Saturday, March 3, 2012

Food shopping and Betty Boop Figurine shopping girl

Time flies so fast! it's now March! ga-graduate na ako hehehe joke! anyway, my first post for this month, after having betty Indian , let me introduce you the shopping girl, the Betty shopaholic figurine :)
Betty Boop Figurine No. 54 ( Shopping girl )
the shopping girl figurine only costs 8.99 euros
As you can see, both hands were busy carrying all of her "pinamili" im sure na puro sexy dresses na naman iyan ni Inday betty hehehe. With this edition of shopaholic figurine, i can see my sister in her image who also love doing shopping ( me pang shopping sya hehehe ) starting from sapatos, bags, clothes at kung anu-ano pang kutiting :). I remember very well last time, when she compare herself  contrary on me. She said, when it comes to porma at pampa-beauty siya yun and mine is opposite when it comes daw sa pagkain pampataba at paglamon ako daw yun hahahaha yeah she's right we're opposite. I accept the fact na she's very concious when it comes to dressing herself " matikulosa" pati ang nails nya kelangan laging nakapinta mana sa aming mahal na ina. Minana nya rin ata sa aming tiyahin ang pagiging beauty concious nya pero ako diko alam kung kanino ako nagmana basta ang alam ko masarap kumain kaya kung ako ay magsha- shopping eto ay FOOD SHOPPING :)
food shopping sa filipino store of course ito ay mga kutkutin tulad ng mga chitchirya at ingredients para sa aking mga lulutuing filipino dishes i also include na rin ang mga gulay tulad ng pechay, sitaw, okra at sayote 
at on the side naman ng food shopping sa french grocery kumpleto ang aming dairy from milks to cheeses, yoghurts konting gulay at karne at isama na rin ang pagkain ng aming mahal na pusang si Mia 
Speaking of food shopping, i dont stick into one grocery i like to explore at i-compare ang kanilang prices ( kulang nalang i-memorize ko lahat ng items nila ) kulang ang 3 oras sa aking Big food shopping. At pag clothes shopping naman, kulang ang maghapon sa aking pamimili hehehe bakit? kasi mahirap akong hanapan ng size na magkakasya sakin waaaaaa. Anyways, the next figurine this coming wednesday will be Betty Boop Figurine No. 55 ( Flamenco dancer ) ho yeeh :)

No comments: