Sunday, June 19, 2011

Happy Tatay's day!

Today is father's day! ewan ko ba kung bakit kahapon ko pa binabati si Claudebiko ng "Maligayang araw ng mga Tatay!" shocks! nagkamali ako sabado palang kahapon akala ko linggo na aws whatta head! Well, well, well this post is for our loving Claudebiko ( mega translator na naman ako nito ulet mamaya kapag binasa ang blog ko hihihi ) this is also an opportunity to great all the father's a happy father's day/ Fête des pères. Sa mga lolo, tito, kuya, bayaw at PAPA ko at mga kaibigang fafa na abay! magliwaliw! ( beer, beer and beer! ) Happy Father's day to everybody! Good luck sa pagiging butihing ama and drink moderately hehehe :) I actually get some favorite photos of Claudebiko with Bibingclara and posted some here just like what i did on last year father's day blog entry. Here they're again driving together but this time in Paris :)
       Driving lesson part 2 with papa's big truck sa may parking lang yan pagarahe
Play time with papa at home nagsusuot sa t-shirt hanggang sa lumuwag at lumaki ang size
We do not celebrate actually ang father's day ( gastos lang daw ) pero para sa akin ito ay pagkakataon na rin para mabigyan ang aking esposo ng munting regalo. Sobrang advance ng one week nung binigay namin ni Bibingclara ang aming munting binili para sa kanyang ama so katulad ng nakasanayang i-offer t-shirt ang lagi kong naiisip. Binigay namin ng maaga ang aming regalo dahil isang araw nangungunsumi si Claudebiko pagkatapos maligo dahil wala na daw syang masuot ( matabang-mataba na daw sya at maliit na ang kanyang damit ) madaling-madaling inabot ni Bibingclara ang paper bag at sinabing "tiens, c'est pour toi"/ "look, it's for you" Claudebiko opened the package then he said "nice one!" :)
We have 3 gifts = v-neck black tshirt from Jules ( basta v-shape shirts he like it! )
                        = photo booth pictures photomaton/photo-me
                        = black polo shirt from Decathlon
                            3 words means WE-LOVE-HIM
I actually love the name of the boutique where i bought his t-shirt kasi jules will be the name sana if we had a baby boy na isinilang ng buwan ng july uhm " JULES" cutie name noh very french :) nagustuhan nya ang t-shirt at sa katunayan bumili pa sya ng isa pang kulay sa jules after nyang mag work nung araw ding yun :)
wacky! photo taken from photomaton was displayed in front so lagi nya kame nakikita when he's working on the computer :)
Bonding ng mag-ama sa kainan love it everytime he sends mms to me ( my two frenchy )
mukhang adobo pa ata ang kinain at pinagsaluhan nilang mag-ama ah :)
At pagdating sa pagkain yes! nagluluto din si Claudebiko ( isang beses sa isang taon yay! ) ang kanyang specialty na RATATOUILLE na hanggang ngayon ay hindi ko pa naipo-post ang recipe ( ang tamaaadddd ) kick me honey!
                       ratatouille on the go .... ( photo was taken in ile de ré last summer )
Hay, at last! nailuto din ang kanyang kuneho na binili mula sa palengke na halos natengga sa freezer ng ilang linggo. Buti nalang nakakuha ako ng recipe at merong mabait na nagbigay at nag TIP kung pano ito gawing masarap! recipe pa daw ito ng lola nya hehehe ( kuneho post and recipe will follow so dalawa na ang utang ko Ratatouille recipe plus rabbit recipe sana wag ako ulet tamarin at ng hindi umabot ng isang taon ang pag post huh) :)
                                            a piece of kuneho on my plate with lots of riceeee
Rabbit ang inihain ni Claudebiko sa amin nung nakaraang, nakaraang sabado at ito ay aming pinagsaluhan as lunch nung sila hipag ay nandidito pa bago sila inihatid ni Claudebiko sa airport nung araw na yun. We all did enjoy ang yummy kuneho ni Claudebiko at ako ay nag re-request pa na gawin nya ito ulet dahil talaga namang ito ay nagustuhan ko. Teka bago mag tapos, Merci, merci, merci mon bébé sa pagiging mabait at responsableng asawa at tatay. Mahal na mahal ka namin ni Bibingclara! We love you Claudebiko!!! mwahhh MWAHHH

No comments: