Wednesday, March 14, 2012

Mini cassava

Dahil anniversary ng aking pagdating ngayon, naisipan kong gumawa ng cassava cake. Yes, na miss ko ito dahil ang tagal na rin na panahon na hindi ako gumawa nito. Ito rin nga pala ang una kong natutunan na i-bake mula ng natikman ko ito sa isang filipino community gathering dito sa Paris. Madali lang without pagod, hindi mo na kailangang magkaskas pa dahil me nabibili na ditong frozen grated cassava. Kahapon i was in the Asian store at naisipan kong bumili ng coconut milk, dessicated coconut, frozen young grated coconut ( puro coconut noh? ) kaya naman naisipan ko na ding bumili ng grated cassava :)
mini cassava brought for Bibingclara's nursery two year ago
I baked a big batch today, actually favorite ko itong ipamigay wala lang generous ako eh ( hehehe ) sa may pharmacy, sa concierge namin, sa aming hairdresser, at sa mga taong alam kong kakainin hehehe ooppss teka mukhang luto na i'll have to check my cassava in the kitchen baka masunog. Want the recipe? just click here :).

No comments: