Saturday, November 5, 2011

Liver and Gizzards

This is not an extension of our halloween party food hehehe well, just because ako ay kulang sa dugo ( binawasan ng mga bampira ) bago pa man kame naghalloween party ay bumili ako ng halos isang kilo ng atay at balunbalunan. Ako lang actually lahat ang kumain nito! na-miss ko sya super! at sa pagkakaalam ko ang pagkain ng atay ay nakakapampadagdag ng dugo bwahaha at syempre boring naman kung atay lang  kaya nga sinamahan ko na din ng favorite kong balunbalunan :)
first step-pinakuluan ko muna mukha syang maputla sa picture
ang half batch nito ay ginawa kong adobo hmm.. gizzard lang talaga ang kinain ni Claudebiko
at ang natira ay ginawa kong menudencia kamukha nung nabibili namen sa Rody days gen.luna

Ito ay inilubog ko sa binateng itlog at ini-roll sa harina na may asin at konting paminta pagkatapos itoy aking ipinirito. Voilà ang aking menudencia na inisawsaw sa sweet chili sauce na pinangsasawsaw ko din sa litsong manok! :)

No comments: