Sunday, March 20, 2011

Mama Sita's

You can say that i can be a big fan of Mama Sita's but well, as you can see, i never thought na ang dame ko palang mama sita's na ibat-ibang flavor. Merong pang kare-kare, caldereta, menudo, lumpiang shanghai/pancit canton, pang sinigang at tocino etc. etc. In fact, pang sinigang or tocino lang ang aking nagagamit dahil hindi ako masyado nagamit ng mga food enhancers na tulad nito. Saan nga ba nanggaling ang lahat ng mga ito? Una, dinalhan ako ng aking tita nung sya ay nasa uk pa. Pangalawa, binilhan ako ng aking kapatid pabaon nung kame ay nasa pinas. Pangatlo, yung iba binili ko sa filipino store lalo na yung mga pang shanghai. Hala, naipon lahat! Sinigang is my favorite! so kapag walang knorr ke mama sita ako. Tocino is Claudebiko's favorite! pero ang tagal ko ng di gumagawa ng tocino para sa kanya hmmm... masubukan nga ulit ang powers ni mama sita's bago pa sila mag expired :)
                                                    Mama sita's assorted flavorings in sachet's
mama sita's cook book bought from National Bookstore
Hindi talaga ako fan ha hehehe dahil sa katotohanan nung ako ay dalaga pa at nag uumpisang mag-aral magluto abay, meron din akong mama sita's cookbook na dinala ko pa dito sa france aside sa aking recipe book na delmonte. Alam yan ni yaya jenny hehehe dahil tuwing nagluluto sya ay nakekealam ako hihihi at kapag itinanong mo kung ano ang ayaw ko sa lahat ng putahe? ay, yung pork na me kamatisss yuck! no like! :)

No comments: