Tuesday, January 29, 2013

Ang sabi ng Puso, ( my heart says ) follow your heart

My heart says, kumain ka ng kumain :) here i am again, sabi ko i will begin my diet after ng three kings pero nag-aantay na naman ata akong mag-chinese new year bago maghinay-hinay sa pagkain. As in, di lang kain kundi lamon yeah you read it well lalo na't sa pagkain ng matatamis tulad nalang ng mga nasa litrato sa ibaba.
nangunsumi ng kame ay nasa-ski di maisarado ang pantalong pang-ski na hiniram sa isang kaibigan
unang gabi dumating kameng late dahil sa daan palang nag-iisnow na nahirapan kameng pumanik buti nalang "everyready" ( meaning laging handa ) si hubby at nakabit ang kadena ang gulong ( feeling ko nagtulak ako ng kotse hahaha )  dyaran! gutom at idinaan sa tatlong klaseng dessert :)
eto ay apple tart. sumama ang loob ( slight ) ko the other day kasi naman inalis nung waiter yung dessert na upside down apple tart ( tarte tatin ) nung nag-lunch kame akala ng nag-alis tapos na kame kumain sayang mukha pa namang masarap. Lunch at dinner walang pinalampas na dessert :)
 rhubarb tart - talaga namang pinaghatian namin ni hubby ( thumbs up kame dito! )
 tarte tropézienne and fromage blanc with confiture
 look those little sweets --eto yung nung noché buena panalo ang buffet of desserts
 cream puffs
 ahhmmm ayan me ebidensya namamaga na yung mukha ( photo taken by Bibingclara, thanks anak! )
 ano kaya pa? ang sakit sa ngipin hehehe
 my favorite! blueberry tart
 ang mga tira-tira pagkatapos ng masaganang salu-salo ( joke! )
pear tart ( uy, hindi lang akin yan sa aming tatlo yan hehehe )
ayan, pagkatapos ng lahat ng nilaklak balak kong mag-jogging after 2 days lahat masikip pati sweat at pantalon hihihi ( take note kinahapunan ako ay nag-Sauna, nag-Gym at nag-Zumba )
Dapat sisihin yung chef ng pastries kasi sobrang sarap ng mga hinatag dun sa buffet hahaha. Na-lurky ako sa kilong aking napanalunan. Winner talaga kaya pag-balik sa Paris di masyadong nakapag-Sale naubusan ako ng size na fit sakin ( excuse ). Im sure, pag-uwi ko sang katerbang pintas ang aking sasaluhin mula sa aking mga kapatid kamukha ng "bonjour baboy!" oink oink ohh la la bahala na me milagro kayang pumayat ako in 3 days bago umuwi ng pinas? naku ipatabas ko nalang kaya ke Doc. Calayan? :)
nagsukat nung dati kong damit ginamit sa kasal nung 2009 na nuon tinahi-tahi ko pa at ni-repair dahil maluwag ngayon sakto! di na kelangan bumili pede nang isuot pang- Bar hehehe
 oo itim yan ang pangtakip na kulay para hindi halata ang bilbil ( isusuot ko yan sa pinas pag nagkape kame sa starbucks hahaha )
ito seda ang tipo ng tela malaki ang size pero ok na rin sakin isusuot ko to sa biyernes!
Kahit na bilbilin ako at nangungunsumi magbihis nakakaraos pa naman. Dapat bang sisihin ang katabaan? Hindi. Wala lang talaga akong disiplina. Pede pa sabi nga ng heart ko sige lang me space pa. At ang sabi nya rin let's Sha-la-la in the morning and in the evening. Ohh Macarena! - How-Gee! tananantantanan! (",)

No comments: