Monday, May 2, 2011

Lakwatsa

Basta sa lakwatsahan, mabilis pa ako sa alas-kwatro hehehe ako ay huli na ng naimbitahan ng aking kumare biyernes na nung ako ay natawagan at ang imbitasyon ay linggo na at sa sobrang excited kahapon ako ay nauna pa sa kanila ( excuse daw sila naiwan ng tren kaka-chika ). Dumating ng eksaktong alas-dose abay ala pang tao at ang me ari ng bahay ay di pa naliligo hehehe :) Ang solusyon para di mainip, naisip na maghanap ng pedeng gawin habang sila ay iniintay na dumating tsaraaannnn
                                          naghiwa ng kinulong karne ng baboy para sa dinuguan
                                                        at nagtuhog ng pork and chicken bbq
       ng naluto, eto ang cute na taster hmm masarap daw nagutom na si Bibingclara
ang late kong kumare na nagmamadaling ituhog ang chicken wings ay dumating na din
Actually, ang okasyon ay padasal. Ang pagkaka intindi ko nung una ay padasal para sa yumaon na kapamilya pero ito pala ay padasal para sa sto.nino at selebrasyon na rin ng wedding anniversary ng me ari ng bahay na si Mama pat :)
                                                    inayos ang mga sto.nino na nagbiyahe pa
                                                                    ang guide ng padasal
                                         pagkatapos ng dasal ... pika-pika at inom-inom na :)
                 tapos kainan na ng lunch, dinuguan at puto talaga ang aking tinutukan :)
                                                                 chicken and pork bbq's
  stuffed chicken - ito ay hindi ko tinikman dahil ako'y stuffed na stuffed na hehehe
ang mga isdang grilled na kinatay - hindi din ako kumain ng fish dahil ayaw kong matinik
                                         ( take note ang sarap ng sawsawan nila na kamatis )
                                                   at para sa mga adik sa keso - adik kame!
Hindi pa natatapos ang lahat, kame talaga ay likas na galit sa pagkain... sira ang diet! yay! who couldn't resist? these yummy, yummy desserts were so tempting :)
                                                          mama pat's orange/pomelo jelly
                                                                             kutchinta
                                        kumareng ethel's buco pandan - me take home pa kame
                         ( she made it big batch talagang palanggana ang ginamit na lalagyan )
                                                         my non-dying lemon cheesecake
                                                           mama guds moist chocolate cake
                                                                and mama gud's mango float
                                                                 my plate - fruit desserts
Wala akong picture waaa, ska nalang. Dahil puro food! Kelangan i-burn ko muna lahat ng nilafang ko bago ako magpa-pektyur :) Balik diet! Na nana nana.....

No comments: