Thursday, March 24, 2011

Oh la vache!

Yes, nasa kusina pa din ako hehehe kung ikaw ay mambabasa ko, alam mo na nung nakaraang linggo ay nawindang ako dahil sa sobrang kabisihan hehe kasi naoperahan si Claudebiko. Ang operasyon ay hindi naging maganda ang resulta not to mention the whole story pero ngayon ok na sya. Sa katotohanan ang problema nya ay sa lalamunan so pagkatapos ma-ospital ng ilang araw, di pedeng kumain ng mga maiinit na pagkain at lalo na french fries ( aw!) puro liquid ang kelangan kainin at inumin at lalong maganda kung ito ay malamig. Well, naisip kong gumawa ng mga soup na malamig ( will post soon ) at advisable din ang pagkain ng yoghurt. Mahilig kameng kumain ng yoghurt at balde-balde kung ako ay bumili. Nagustuhan ko ang products ng Michel et Augustin. Meron din silang biscuits at yoghurt drinks kaya iniisa-isa kong subukan ang mga produkto nila hehehe takaw noh? :)
                                         Plain yoghurt in a blue pot / Vanilla flavor maroon pots
For a kilo of yoghurt bought at Monoprix supermarket for only 3.58 euros abay sulit! 
another flavor spotted raspberry/blueberry
Claudebiko like it much and he preferred the vanilla flavor. Once it opened, it is necessarily to consumed it within 5 days. In our case, ubos kaagad at hindi na aabutin pa ng limang araw hehehe :)
Note: 
la vache means cow 
oh la vache/ vachement bon! - it is a french expression for deliciously good! 
If you'll notice, ang sarap magsulat ng tagalog mas madali at mabilis kasi pag english medyo naloloka ako kakaisip lalo na't nahahalo na ang aking french - naks! Mooooo :)

No comments: